[FREE E-BOOK] How CRM Grow Business thrive today
เขียนโดย ยิ้มเก่ง
วันที่ 11.11.2022

 

 

 

คุณ: ทำธุรกิจต้องรู้อะไรบ้าง?
เรา: “รู้อะไรไม่สู้ รู้ใจลูกค้า”
 
 
คุณกำลังถามคำถามนั้นกับตัวเองอยู่ใช่หรือไม่?
เราจะบอกว่า เรามีให้คำตอบให้และเป็น “คำตอบเดียว” ที่ไม่มีวันเปลี่ยนไปในตอนนี้
 
 
ฟังดูไม่น่าเชื่อใช่ไหม? งั้นลองนึกตามก่อนว่าจริงไหมที่ว่าในทุกๆ เป้าหมายของคุณมีคำว่า “ลูกค้า” เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือแทบจะเป็นตัวละครหลักเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจที่เราอยากให้ลูกค้าเปิดใจให้กับแบรนด์ใหม่ของเรา สนใจแบรนด์ของเรา แล้วพอธุรกิจเริ่มเข้าที่เข้าทาง เราก็เริ่มอยากให้ลูกค้าเชื่อถือเรา นึกถึงเราเป็นคนแรก เราพูดถูกไหม? แต่ยังไม่เท่านี้ เพราะเมื่อลูกค้าซื้อแล้วครั้งแรก เราก็อยากให้เขากลับมาซื้อครั้งที่สองแล้วก็กลับมาซื้อซ้ำๆ ในอนาคตไม่สิ้นสุด
 
 
นั่นแปลว่าให้ตายอย่างไร ลูปของการทำธุรกิจนั้นเรา  “ต้องการลูกค้าในทุกช่วงเวลา” เพียงแต่ความสำคัญของลูกค้าแต่ละคนจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่ว่าหลังจากที่คุณได้เขามาเป็นลูกค้า คุณสามารถจัดการในพาร์ทของคุณได้ดีแค่ไหน

ซึ่งการจะรับมือแล้วทำให้กราฟพุ่งขึ้นไปในทางที่ดีได้นั้นอาศัยการมี “เครื่องมือที่ตอบโจทย์” เพราะมันคือแต้มต่อสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจไปในทางที่ควรจะเป็นในเวลาที่สั้นลง หมายความว่า Tool นั้นต้องครอบคลุมตั้งแต่การดึงดูดลูกค้าใหม่และเร่งเร้าความรู้สึกของลูกค้าที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ (ซึ่งมีจำนวนมากที่สุด)
 
 
โดยการจะทำสิ่งเหล่านั้นได้ แปลว่า...คุณต้องรู้จักรู้ใจพวกเขาให้ดีเสียก่อน ฉะนั้นการจะรู้จักลูกค้าหรือแม้แต่คนๆหนึ่งที่ไม่ใช่ญาติ คนรู้จัก คนสนิทได้ แถมยังมีเงื่อนไขถามเยอะไม่ได้ เขาจะรำคาญแล้วหนีไป จะคุยได้ก็ต่อเมื่อเขาทักมาเท่านั้น ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้คือ “เก็บข้อมูลจากตอนที่มีโอกาสให้ได้มากที่สุด”
 
 
พอเป็นแบบนี้ ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบบ CRM” นั้นเข้าตามากที่สุด เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่ถูกคิดมาเพื่อเก็บข้อมูลและประมวลผลประวัติการซื้อของลูกค้าออกมาเป็น Report โดยเฉพาะ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถเรียกดูและใช้งานได้สะดวก ซึ่งถ้าคิดแบบเร็วๆ ภาพรวมของการใช้ระบบ CRM จะช่วยให้การตัดสินใจเกี่ยวกับธุรกิจง่ายและแม่นยำขึ้น เพราะคุณจะได้ “ข้อมูลที่มีแค่คุณที่มีเท่านั้น” ซึ่งมันคืออาวุธที่จะช่วยให้การทำการตลาดปังมากขึ้น การออกข้อเสนอก็จะเป็นที่พึงพอใจกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก รวมถึงจะออกโปรโมชันอะไรมาก็ดูจะกระตุ้นความอยากของลูกค้าส่วนใหญ่ได้ดี แล้วถ้านี้คือภาพที่คุณวาดไว้ คุณมาถูกทางแล้ว
 
 
ทั้งหมดที่เรากล่าวไปข้างต้นเป็นไอเดียส่วนหนึ่ง ผนวกกับ Case studies จริงที่ได้จากลูกค้าของเรา จนได้ออกมาเป็น E-book เล่มแรก ซึ่งเราจะขอเรียกมันว่า คู่มือ CRM
 
 

GET THE E-BOOK!

“HOW CRM GROW BUSINESS THRIVE TODAY” 

คู่มือครองใจลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ที่อยู่บนความเป็นจริงของธุรกิจมากที่สุด
 

 

ใครต้องอ่านคู่มือ CRM ฉบับนี้บ้าง

  • คนที่เริ่มตระหนักถึงการดูแลลูกค้าอย่างจริงจัง, คนที่อยากเข้าใจคำว่า CRM อย่างลึกซึ้ง, คนที่อยากได้ไอเดียในการทำการตลาดใหม่ๆ (โดยเฉพาะการออกแคมเปญ Upselling และ Cross-selling), คนที่อยากเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ, คนที่อยากให้ลูกค้าสะสมและแลกคะแนน และคนที่อยากลดต้นทุนในการทำธุรกิจ

 

เนื้อหาในคู่มือ CRM ประกอบไปด้วย 

 
 
(ตัวอย่าง: เนื้อหาบางส่วนในคู่มือ CRM)
 
 
 
หากวันนี้คุณอยากเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง ในการหารายได้ เพื่อทำกำไรและลดต้นทุน แถมยังได้โบนัส! เป็น Loyalty Customers
 
ดาวน์โหลดคู่มือนี้ คุณจะได้ไอเดียใหม่ๆให้กับธุรกิจของคุณ หรือถ้าได้ลองนำไปปรับใช้ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นหรือไม่เคยได้มาก่อนอย่างแน่นอน
 

 
Back
Share