CRM GOAL ฉบับ smileSME ข้อได้เปรียบทางธุรกิจที่คุณมี แต่คุณไม่เคยรู้
09.03.2020
โดย ยิ้มเก่ง
 
 
 
Highlights:
ตลาดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันอย่างดุเดือด 
ทำอย่างไรให้คุณแตกต่างและโดนใจผู้บริโภคอย่างยั่งยืน!
 
 
เราข้อเริ่มถามคุณโดยใช้หลักปุจฉา-วิสัชนา เพื่อให้คุณเข้าใจง่ายที่สุด
 
 
 
คุณถาม: "ข้อได้เปรียบทางธุรกิจคืออะไร?"
 
เราตอบ: คุณสามารถเริ่มพิจารณาจาก อะไรบ้างที่คุณต่างจากคู่แข่ง จุดเด่นจุดแข็งคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการ ซึ่งอาจจะเป็นในแง่ของคุณภาพหรือความน่าเชื่อถือ แล้วคุณทราบข้อเสียที่สามารถนำปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ไหม และรักษาข้อได้เปรียบนั้นที่คุณมีให้นานที่สุดได้อย่างไร
 
 
 
คุณถาม: "ข้อได้เปรียบที่เรามีอยู่ มันพอไหม?"
 
เราตอบ: ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณอยู่เหนือคู่แข่ง หรือคุณแข่งไม่มีทางสู้คุณได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อได้เปรียบที่สร้างขึ้นมาเอง หรือจากปัจจัยอื่นๆ แต่ทั้งหมดนี้ต้องเป็นข้อได้เปรียบที่มีประสิทธิภาพ ใครก็ลอกเลียนไม่ได้ หรือแม้กระทั่งเงินก็ซื้อไม่ได้ผู้บริโภคมองเห็นและผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายให้คุณ โดยสิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยเวลาบ่มเพาะที่เหมาะสมแต่คุณต้องไม่หยุดอยู่กับที่และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา
 
 
 
คุณถาม: "ทิ้งห่างคู่แข่งได้อย่างไร? ต้องไกลแค่ไหน?"
 
เราตอบ: สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การรู้จักคู่แข่งของคุณก่อน ธุรกิจของคุณเป็นแบบไหน คุณมีคู่แข่งเป็นใคร มีการแข่งขันมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ลืมที่จะเฝ้าดูคู่แข่งอย่างใกล้ชิด และไม่หยุดที่จะเรียนรู้ที่จะวางแผนปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เป็นหนึ่งในความได้เปรียบทางการแข่งขัน คุณต้องก้าวให้ทันโลกที่หมุนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วคนที่เปลี่ยนตัวเองให้ทันทิศของโลกได้เท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะ
 
 
 
 
"ข้อได้เปรียบที่คุณมีเงินซื้อได้ไหม?"
 
 
 
 
 
TAG: #crmbysmileSME  #smileFOKUS

 

Back
Share