CRM เพิ่มแต้มต่อให้ธุรกิจคุณ ก้าวนำคู่แข่งแบบถาวร!
เขียนโดย ยิ้มเก่ง
วันที่ 17.11.2020
 
 
 
 
บอกได้เลยว่า “ชั่วโมงนี้องค์กรไหนก็ต้องการ CRM
CRM ที่เป็นหัวใจสำคัญของทุกธุรกิจที่เติบโต
คุณคงเป็น 1 ในคนหมู่มาก ที่อยากให้ธุรกิจที่คุณสร้างมาประสบความสำเร็จใช่ไหม?
 
 
เวลานี้องค์กรไหนยังใช้ Excel เก็บข้อมูลอยู่บอกเลยว่า คุณไม่มีวันวิ่งตามคู่แข่งทัน!
เพราะ CRM เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกธุรกิจ ที่เข้าไปช่วยจัดระบบการทำงานของทีมได้อย่างดี 
 
 
เราขอยืนยันคำที่ว่า ข้อมูลลูกค้ามีมูลค่าเหมือนทองคำ แต่มันต้องอยู่ในที่ที่มีประสิทธิภาพและคุณนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยเช่นกัน ถ้าเมื่อไหร่ที่ข้อมูลเหล่านั้นอยู่ถูกที่และรู้จักใช้ประโยชน์จากมัน ข้อมูลลูกค้าเหล่านี้จะทำกำไรให้คุณมากขึ้นเป็นทวีคูณ!
 
 
ดังนั้นถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการ หรือผู้จัดการฝ่ายขายของธุรกิจเหล่านี้ การทำ CRM ควรอยู่ในแผนงานสำคัญของคุณ !! 
วันนี้ smileSME อยากที่จะมาแชร์ไอเดียในการทำ  CRM อย่างไรให้ธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืน
 
 
 

1 ธุรกิจค้าปลีก 

CRM เป็นที่สิ่งเหมาะอย่างมากวงการค้าปลีกที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าและบริการ เนื่องจากธุรกิจประเภทนี้เติบโตอย่างดีจากการดึงดูดลูกค้าจำนวนมากจากการทำการตลาดและการโฆษณา เพื่อสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้ลูกค้าจากออนไลน์สู่ร้านค้า
 
ดังนั้น CRM จะเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำหนดเป้าหมาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำ Loyalty Program ทำให้มีแนวโน้มที่จะเชื่อมต่อกับลูกค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น 
 
 

2 ธุรกิจบริการ ธุรกิจแฟชั่นและความงาม

ความชอบที่ซับซ้อนเฉพาะลูกค้ารายบุคคล (หรือประวัติการใช้บริการ) ควรถูกจัดเก็บให้ครบถ้วนไว้ในที่ปลอดภัยอย่างเป็นระบบ เพื่อให้พนักงานสามารถที่จะดูย้อนหลังและเชื่อมโยงได้ ซึ่งจะส่งผลให้วงจรการให้บริการระหว่างพนักงานและลูกค้าที่เข้ารับบริการยาวนานขึ้น 
 
CRM จะช่วยคุณปิดช่องว่างการสื่อสาร แต่เพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า (ที่คุณใส่ใจกับการดูแลลูกค้า)
 
 

3 ธุรกิจโรงแรม

ธุรกิจประเภทนี้ต้องใช้ CRM ในการเก็บข้อมูลของแขกที่มาพักหรือผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เป็นระบบ นำไปสู่การทำ Auto-Emailing และการตลาดอัตโนมัติต่างๆ ที่จะช่วยให้กลยุทธ์ทางการตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การสร้างโปรโมชั่นแพ็กเก็จที่สามารถเช็กสิทธิคงเหลือได้ ผ่าน SMS หรือ Email 
 
 

4 ธุรกิจการเงิน ธุรกิจประกันภัย

หน้าที่หลักของธนาคารคือการอำนวยความสะดวกแบบรุก ด้วยการตอบโต้กับลูกค้าส่วนบุคคลให้ดีมากที่สุด ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจของคุณได้เร็วขึ้นและสามารถสร้างความไว้วางใจได้ในขณะเดียวกัน จนสามารถที่สร้างประสบการณ์ที่ลึกซึ้งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าทุกรายได้มากยิ่งขึ้น
 
 

5 ธุรกิจให้คำปรึกษา

ความสำเร็จของบริษัทที่ปรึกษานอกจากเกิดจากทักษะและความสามารถของที่ปรึกษาแล้วนั้น การใช้ CRM ที่เหมาะสมจะช่วยให้บริษัทสามารถที่จะรีวิวเคสและผลลัพธ์ของผู้ที่เข้ารับคำปรึกษากับที่ปรึกษาคนอื่นๆ ได้ประจำวันและปรับปรุงโดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งต่อให้เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ก็สามารถรับช่วงต่อได้โดยไม่สะดุดจากข้อมูลสถานะและประวัติทั้งหมด
 
 
 
หากอ่านจบแล้ว คุณยังคำถามว่า CRM เหมาะสมกับบริษัทคุณหรือไม่?
เราคงตอบได้แค่ “การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่ง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจทุกขนาดและทุกประเภทธุรกิจ” เพียงแต่ละบริษัทต้องการฟังก์ชันที่แตกต่างกันไปเพื่อจัดการข้อมูลของตนให้ดีที่สุด เลือกระบบที่ใช่กับธรุกิจของคุณ อย่างไรก็ประโยชน์ต่อธุรกิจแน่นอน
Back
Share